Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Xuân Hùng uy tín

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Top 6 cách trị mụn nhanh tại nhà hiệu quả và an toàn cho bạn

Không có nhận xét nào :

Một trong những cách trị mụn nhanh tại nhà là bạn tuyệt đối không được sờ nặn mụn. Thêm vào đó, bạn nên dùng những loại mặt nạ trị mụn chế biến từ tự nhiên sau đây để làn da láng mịn và sạch mụn.

1. Trị mụn trứng cá từ chanh

Nước chanh là cách trị mụn nhanh tại nhà hiệu quả chỉ sau vài ngày dùng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho thảy các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.
Để trị mụn trứng cá, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi, sau đó thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, mỗi ngày làm 2-3 lần.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước huê hồng cũng sẽ cho kết quả na ná. Thực hiện bằng cách bôi hỗn tạp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như trông đợi.

2. Kem đánh răng

 

 



Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn, giúp trị mụn chóng vánh. Tuy nhiên, chỉ nên dùng kem đánh răng màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lưu ý là mỗi ngày bạn chỉ nên bôi 1 lần.

3. Tỏi
Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng diêm sinh cao trong tỏi lại là cách trị mụn nhanh tại nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng trị mụn trứng cá, kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.
Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

4. Xông hơi

 

 

 

 



Hơi nước có thể giảm bớt một số vấn đề nhỏ trên da, bao gồm cả vết mụn trứng cá và mụn nhọt.
Hơi nước có thể giảm bớt một số vấn đề nhỏ trên da, bao gồm cả vết mụn trứng cá và mụn nhọt.
Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tàng trữ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ Thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.
Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên Thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

5. Nước đá
Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tàng trữ trên da. song song, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.
Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhõm nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. áp dụng cách trị mụn nhanh tại nhà này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng “giã biệt” các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

6. Lá cây neem (sầu đâu)

 

 

 

 



Neem, hay còn gọi sầu đâu, là loại cây phổ biến tại các vùng quê nước ta. Đây cũng là loại dược chất quan yếu trong nền y khoa cựu truyền Ấn Độ. Lá neem có tính kháng khuẩn, kháng nấm, giết chết vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó còn có đặc tính lọc máu và làm se da thiên nhiên rất tốt.
Để chế biến mặt nạ trị mụn từ cây neem, bạn cần cắt 10 lá neem, rửa sạch rồi đem nấu với nước và vỏ cam cắt nhỏ. Nghiền hỗn tạp thành bột nhão. Thêm chút mật ong, sữa chua, sữa đậu nành trộn đều rồi đắp lên vùng da bị mụn 3 lần/tuần sẽ giúp trị trứng cá, làm khô u nhọt, tẩy mụn cám và se nhỏ lỗ chân lông.
Ngoài ra, có thể xay nhuyễn lá neem và bột nghệ với nước, thoa lên nốt mụn mỗi ngày. Để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Cách này không những giúp trị mụn mà còn trị thâm mụn hiệu quả.

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét