Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Xuân Hùng uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Xuân Hùng uy tín

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Chúng ta nói về nhiếp ảnh nghệ thuật bắt chước

Không có nhận xét nào :

Vừa qua, báo vnexpress vừa đăng tải 1 bộ ảnh hình nền đẹp nhất cho điện thoại về làng quê của các nhiếp ảnh gia indonesia , nhiếp ảnh Đặng Tuấn Trung có một cái nhìn về thực tiễn nhiếp ảnh nghệ thuật của Việt Nam trong thời khắc ngày nay như sau

Xem thêm:
>> http://nhunghinhanhhaihuocnhat.blogspot.com/
>> http://taihinhanhdepnhat.blogspot.com/


Trích nguồn từ facebook Đặng Tuấn Trung

 

 



Bộ ảnh Indo này rất đẹp, ko hề xa lạ gì với dân chơi ảnh Việt nam. chí ít là bản thân mềnh đã xem thấy nó từ khá lâu. hao hao vậy, nhiếp ảnh Thái Lan cũng có, với một vẻ khác.

Điều mềnh thấy ko vui là gần đây, một trào lưu bắt chước xì tai này khá rầm rộ ở dân chơi ảnh VN. Ko thể nói bộ ảnh của họ ko đẹp. Rất đẹp nữa là khác. Rất kỳ công….

Thế nhưng mềnh cứ thấy buồn. Nó lặp lại những gì trần giới đã làm, nó là của cõi tục. Từ bố cục, ánh sáng (cả ánh sáng thật và ánh sáng vẽ), cả cách blen mầu, tone mầu, cả tuyến nhân vật và động tác….nó cứ y chang…Y chang đến nỗi mới đầu mềnh cứ ngỡ tác giả là mấy ông bạn hàng xóm Thái, Indo…cho đến khi nhìn tên mới ngã ngửa. Rồi bỗng thấy rầu lòng, cúi mặt ngoảnh đi, ko cất nổi lời nào…..

đã đành ai chơi sao là việc người ta. Mềnh ko có ý phản đối cách chơi này. Ko hề, dù chả ham thích gì. Nhưng mềnh vẫn cứ ao ước, với sự kỳ công đó, khả năng tri thức đó tại sao ko phải là tự chúng ta nghĩ ra cái gì đó của riêng chúng ta. Mềnh sẽ rất ham thích nếu kẻ bắt chước là mấy cha Thái, Indo…Chỉ cần một chút tự ái thôi, kiên cố chúng ta sẽ ko làm vầy. Tự nghĩ ra cái gì đó của riêng mình, dù có thể chả bằng ai nhưng dứt khoát có thể hãnh diện và tự hào rằng: “Này nhé, con tui đó”

 

 

Coi chừng lỗi nhỏ phá hỏng công lớn của những tác phẩm nhiếp ảnh

Không có nhận xét nào :

Hôm nay, để soát hình nền đẹp nhất Hotpot của SOI, bèn lò dò đến Lễ hội Làng nghề, Phố nghề Việt Nam xem hình ảnh gái đẹp vn ở Bách Thảo.

Trời nắng nhức óc, may mà Bách Thảo toàn bóng râm, đôi khi lại có gió mát nên cũng đỡ khiếp hãi phần nào.

(Nói ngay từ đầu luôn: với người chỉn chu và cầu toàn, lễ hội này dễ bị coi là lem nhem. Các anh chị họa sĩ đi xem có thể sẽ cáu đấy. Nhưng nhìn từ giác độ của người thường ngày, lễ hội này là… vui, và có nhiều câu nói hay nhất và cái mà xem. chí ít là có được khái niệm về các làng nghề một cách khá toàn diện. )

 

 



ví dụ những món đồ gốm này rất được các cụ ưa chuộng, nhưng kém đẹp

Vừa vào khuôn viên, đã thấy ngay một cảnh đông vui rộn rịch. trẻ mỏ vẫn đông nhất, có lẽ do các bé vẫn rất được ưu tiên, sắp đến Trung thu mà, nên các ông bố bà mẹ cho đi chơi đông lắm.

Ngay từ cửa vào bên Ngọc Hà đã có ngay một phố Hàng Mã… cải dạng. “cải trang” nhưng chất lượng có khi hơn phố Hàng Mã thật, vì toàn đồ chơi trẻ mỏ Việt Nam. Xúc động sao khi nhìn thấy những chiếc đèn kéo quân, đèn ông sao, và chiếc đèn hình hoa có bánh xe đẩy (tuyệt không bóng vía những chiếc lồng đèn nhựa nhức mắt phát ra những bài nhạc dance nhức tai, cảm ơn Trời!). Rồi những nghệ nhân tò he từ “làng tò hè” Xuân La cũng đến làm rộn ràng cả một góc “phố”. Lồng đèn, diều giấy, và hàng chục mét vải lụa tha thướt làm tinh quái khu trưng bày của Làng nghề Bắc Việt.

Hội chợ này thực thụ có đa dạng vùng miền, những người đi nhiều không thấy quý, nhưng những người cả đời hầu như không ra khỏi Hà Nội thì sẽ được nhiều. Từ thổ cẩm, lâm thổ sản, dược chất của núi rừng Tây Bắc, đến bánh pía sầu riêng, kẹo dừa Bến Tre, bưởi Biên Hòa, mật ong Đăk Lăk, dừa xiêm, bưởi hồng da xanh, cây cảnh Nam Bộ… có thể thấy ban tổ chức đã thật sự bỏ công để mời đến những đại diện điển hình của khắp các làng nghề trên cả nước.

Mỗi gian hàng đều được chuẩn bị công phu, từ khâu chọn lọc đến trưng bày sản phẩm, dù đường xá xa xôi dù chỉ để mang sản phẩm đến bày bán trong chưa đầy một tuần. Ai cũng biết muốn phục dựng được không khí làng nghề thì cần nhiều thứ lắm, ví dụ không có máy móc làm sản phẩm mà chỉ có sản phẩm thôi thì cũng khó mà có không khí “nghề”. Rồi làng nghề tức “chủ nhà là thợ”, nhưng trong phạm vi một hội chợ, triển lãm này thì chẳng thể nào dựng những ngôi nhà đặc trưng của các địa phương, thế nên cũng khó mà có không khí “làng”. Nhưng cầu toàn quá thì sẽ chẳng bao giờ có được gì để xem. Đây có thể coi là một cuộc “duyệt binh” be bé xem Thăng Long từng có gì, Hà Nội nay còn gì vậy…

Thôi, trong rất nhiều thứ lôm côm chuẩn bị đón đại lễ mà tổ chức được thế này thì quả là rất hay, rất đáng hoan hô. Chỉ có một điều… phiền nho nhỏ (mà dường như thâm căn cố đế) là … đi một vòng Bách Thảo mà chẳng thấy cái chỗ giải quyết nỗi buồn đâu cả, thật khổ sở vô cùng. Lòng lại phát sinh câu hỏi: đám thợ làng nghề “qiải quyết” ở đâu?

Rồi rác, nhiều rác. Mà giải quyết việc này có khó gì đâu: giao kèo với hai chị chè chai, mỗi chị 200.000đ/ngày, mỗi chị phụ trách một nửa bách thảo, chỉ cầm cái gắp than và một cái bao cho đẹp (trên đừng có in con rồng), thấy rác là gắp.

Mong rằng về lâu dài những nhà tổ chức đừng coi việc này là bé. Nhiều khi báo chí chỉ nhìn thấy rác mà sẽ không nhìn thấy công sức đã bỏ ra. Mà thế thì cũng không trách họ được…

Những con rồng (đề tài… nghìn năm muôn thưở) khổng lồ. Du khách có thể ghé thăm “lều kỉ lục làng nghề”, với những sản phẩm hoặc là siêu khủng về kích tấc, hoặc là hoành tráng về… giá tiền – đều là các tác phẩm đoạt giải nọ giải kia trong các cuộc thi làng nghề

Và sau khi dạo quanh, được ngồi bên hồ thanh thoả mà không phải thấp thỏm tìm một nơi cho những nhu cầu rất “đời thường”

Nguồn soi

 

 

Không chịu chụp hình thì 30 năm sau sẽ không được kết quả

Không có nhận xét nào :

Tháng 6 hay 7, 1982 tôi ở Lebanon để thực hành một bộ phim tài liệu và tải hình nền đẹp nhất lên. Quốc gia này đang sang 1 cuộc nội chiến từ 1975 ( và chấm dứt vào 1992), nhưng xập xình khi bắn khi ngưng, đa số là “những cuộc chiến nhỏ” theo cách gọi ở đây, năm ngày biến và bảy ngày hòa.

Xem thêm:
>> http://hinhanhbanhsinhnhat.blogspot.com/
>> http://hinhxamdepnhattg.blogspot.com/


Bộ phim dự định là về phần hòa nhiều hơn phần chiến, về cuộc sống thường nhật của cư dân Beirut trong cảnh ngộ kéo dài này. Đại loại, cầu thang máy hỏng vì bị cắt điện, hoãn kỳ thi đại học vì trường bị pháo kích, hôm nay xuống phố ăn kem thì lại có vệ binh chặn đường.

Chẳng may cho tôi (và cho bộ phim) là bất thần vào đúng dịp đó, Israel mở chiến dịch “Hòa bình ở Galilee”. Đây là trận chiến lớn nhất của cuộc chiến này, nhằm dứt điểm phong trào giải phóng Palestine đang nương náu tại đây. Quân Israel tràn qua biên cương, tiến đến cửa ngõ Beirut và bủa vây thị thành. Lebanon trở thành tin “hot” trên thế giới. Hai khách sạn quốc tế độc nhất còn hoạt động ở phía Tây Beirut (tức thị khu vực bị vây hãm) là nơi chứa vài trăm phóng viên quốc tế. Tình hình bập bồng, một ngày đánh một ngày hòa, có khi dăm ba ngày không có chuyện, trong khi liên hợp Quốc, Hoa Kỳ can gián hay can thiệp thì đám phóng viên tại chỗ này đói tin. Họ ngồi quán của khách sạn, chơi cờ vua, ngáp vặt và nói xấu các sếp ở New York, Atlanta: “Không có oanh tạc mà các cha cứ đòi hình!” Hôm nào xảy ra sự cố gì đó ở cách xa khách sạn, các bạn không thu hình được, sếp hỏi có phóng viên trả lời “Ông có giỏi thì sang đây mà thu hình đi!” Hiểm nguy ở Beirut dạo đó, phần bom đạn đành rằng, nhưng khó khăn nhất là vì chiến trường không có lãnh đạo thống nhất, tại Tây Beirut lúc đó khoảng một tá hay hai tá cảnh vệ khác nhau, lúc bạn lúc thù, và tình trạng bắt cóc con tin ngoại quốc là ám ảnh thẳng băng.

 

 



Một sáng xấu trời, nhưng có nhẽ đẹp trời với các bạn nhà báo, Israel đánh bom một tòa nhà dân cư năm tầng được cho rằng có (Chủ tịch Tổ chức giải phóng Palestine, PLO) Arafat đang ẩn. Tòa nhà này sập hẳn, số dân đen thiệt mạng vài chục. Tôi đến sớm năm ba phút, là người cầm máy đến trước nhất, đang thừ người thì phóng viên quốc tế ồ ạt đến, hỏi mày quay được gì chưa. Tôi thấy chẳng có gì để quay, toàn gạch vữa và không có cả lửakhói, chỉ bụi mịt mờ và các toán đang đào xới. Đến đây xin nhắc lại, phim dự trù của tôi là về thiếu nữ lỡ hẹn ăn kem với bồ chứ không phải về giết hại hụt Arafat chết vô tình bao nhiêu người. Đến lúc, tìm ra mấy xác của một gia đình nào đó, các toán phóng viên ùa nhau leo lên gạch vữa, vừa chen nhau vào vừa đẩy nhau ra để tác nghiệp thông tin. Đứng phía ngoài, tôi thấy lác đác bà mẹ, bà vợ hay bà hàng xóm gì đó khóc thét, xác em bé, ông chồng, hàng xóm nào đó được lôi ra. Tôi không nhìn kỹ và tôi không muốn nhìn kỹ. Ngay vào lúc đó tôi tự bảo, tôi không thích chụp hình người chết, tôi không thích chụp hình đàn bà mắt mở trừng trừng.

Sau này, bộ phim tài liệu này dự liên hoan phim Kelibia, ở Tunisia là một nước Ả rạp (và ủng hộ Palestine). Buổi chiếu có đến dăm bảy ngàn người dự, trong một sân vận động, vì lý do Lebanon nóng hổi (tuy Lebanon là một nhà nước, không phải là một nhiệt độ). Cũng trong trận này, vệ binh Ki tô đồng minh của Israel được thả vào các trại tỵ nạn Sabra và Chatila thảm sát mấy ngàn dân đen. Ngoài chi tiết là khuôn hình tôi cầm máy có rất nhiều chỗ bị rung, bộ phim bị người xem phê bình gay gắt là “Sao không thấy người vô tội chết, sao không thấy tàn sát, sao không thấy tội ác chiến tranh?

Gần 30 năm sau, tôi có dịp trở lại nơi tòa nhà bị đánh sập này. Người chết thì đã được chôn và trong khi Beirut đã được hồi phục và xây dựng lại thì mảnh đất nói trên vẫn bỏ hoang như cũ, nghe đâu là chủ nhân của tòa nhà đang ở Kuwait và, hoặc không quan hoài đến, hoặc có ý vẫn giữ nguyên hiện trường. Tôi đứng chụp một tấm kỷ niệm với con tôi lúc trời sắp tối. Mấy thanh niên đi ngang, biết đâu là họ hàng xa gần của những người thiệt mạng, vây quanh hỏi chuyện đường xa xứ lạ, gọi tôi là Thành Long và mời tôi ăn kẹo. Tôi tiếc là để đáp lại làm quà, tôi không có hình của gần 30 năm về trước cho họ xem để họ nhận mặt những người quen quá vãng vào dịp bom rơi ấy, đây là mợ ruột, à còn đây chính là cậu Ba…

 

 

Làm thế nào để chụp được bằng thợ chụp ảnh Hà Phiên

Không có nhận xét nào :

Hà Phiên chụp bằng phim âm bản cỡ trung 6×6 và đã tải hình nền điện thoại lên (phim thường dùng cho máy Rolleiflex). Sau khi chụp ông sẽ crop những hình ảnh gái đẹp để bố cục của nó nói lên những câu hay hoặc những gì ông muốn khắc họa. Kích thước vuông, lớn của ảnh âm bản cho phép Hà Phiên dễ dàng thực hiện điều này.

Xem tác phẩm của nghệ sĩ khác giúp bạn hiểu ra rằng điều gì là khả thi, nhận thấy những thứ mình còn lỗi, những thứ bạn muốn mô tả nhưng lại chưa chụp cho ra được. Học hỏi từ các bậc thầy là một cách tiệt để hoàn thiện và phát triển bản thân. Như bất kì kỹ năng nào, bắt chước là bước học trước hết. Học rành rồi thì bạn có thể biến nó thành cái của riêng mình.

(toàn bộ hình để minh họa kỹ thuật trong bài là ảnh của Hà Phiên, một số có năm và đề tựa, một số không thấy đề thông tin)

Bóng dài

Hà Phiên thường chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc lúc xế chiều – thời điểm ác ở vị trí thấp. Điều này khiến những chiếc bóng của vật thể trải dài đến nỗi chúng trở thành một phần chính trong ảnh. Với ảnh màu, khoảng thời gian này trong ngày cho ta ánh sáng ấm áp tuyệt đẹp, nhưng Hà Phiên dùng nó để nhấn mạnh hình bóng trong ảnh đen trắng.

 

 



Những chiếc bóng dài đưa thêm kịch tính và làm điểm nhấn cho các hình thể – gần như chuyển đổi hình ảnh từ một loạt những tông màu giống nhau thành một tụ hợp các hình thể rắn đặc và những mảng sáng trổi cạnh mảng bóng đen.

Bóng dài còn có tác dụng như một “phép nhân” vật thể – giúp những vật thể nhỏ bé trong hình trở nên quan yếu bằng cách tăng kích cỡ phần bóng. Lúc bố cục hình, ta có thể khiến một nhân vật trông đáng chú ý hơn bằng cách này mà không đánh mất cảm giác về sự bé nhỏ của họ.

Lằn ranh ánh sáng sắc bén

Những lằn ranh ánh sáng rõ nét, tương phản với bóng râm. Thủ pháp này xuất hiện thẳng tính trong ảnh của Hà Phiên, thường là để nêu bật chủ thể con người. kích tấc tí xíu của chủ thể khiến ta không còn để ý đến gương mặt “người” nữa, mà cho phép chúng ta tự tưởng tượng để hóa thân vào nhân vật.

Các lằn sáng Hà Phiên chụp thường là phần ánh sáng đã đổ bóng lên các công trình kiến trúc – cái luôn sẵn có tại hầu hết các tỉnh thành cao tầng. Thử thách ở đây là chọn đúng thời khắc trong ngày để có góc độ ánh sáng ác vàng đẹp nhất.

Dùng tông màu đơn giản của các tòa nhà làm nền
Trong ảnh trên, tông đơn sắc cùng tỷ lệ chung của khung cửa so với ảnh đã tạo điểm nhấn để nghệ sĩ đặt bố cục. Cửa sổ tương đối nhỏ và trơ trẽn, nhưng bảng hiệu ở dưới góc phải đã tạo cảm giác cân bằng cho bức ảnh. Chữ “Riêng tư” viết trên cũng tạo ra tính tương phản đầy tinh tế khi đặt cạnh những nhân vật bên cửa sổ.

Ảnh thứ hai thì mảng tường như một mảnh vải chắp vá nhưng người xem vẫn thấy rõ những ô sáng ngay ngắn và rõ nét. Nhân vật chính trong ảnh nổi lên trên phần nền đó, và chiếc bóng dài của nhân vật lại càng thu hút thêm sự chú ý. Các ô sáng nằm tản mác nhưng lại không gây mờ mắt vì tông màu của ảnh chụp rất đơn giản

Tính bố cục cho khung trên và khung dưới của ảnh
hầu hết các nhiếp ảnh gia đều không chú ý đến tất bố cục của khung ảnh khi chụp. Đây là một cái bẫy khó tránh khỏi – hồ hết mọi bố cục đều hướng về tâm điểm ở chính giữa hình. Một trong những bước quan yếu nhất mà một người có chí thú với nghề này cần phải cải thiện là đặt chủ thể của khung ảnh chệch khỏi trọng điểm.

Hà Phiên thường dùng những phần khó ngờ để lập khung cho một hình ảnh. Cách ông căn rìa trên rìa dưới giúp chúng ta hiểu được rằng đặt bố cục thế nè khả thi. Hong Kong là một nơi đặc biệt tốt để khám phá kĩ thuật này – vì đô thị đầy rẫy những thứ treo lửng lơ trên các con phố hẹp và lối đi nhỏ.

Phễu sáng
Cảnh đô thị tạo ra nhiều “phễu ánh sáng” và Hà Phiên đã lợi dụng điều này để tăng kịch tính cho tác phẩm, hoặctạo hiệu ứng ngược sáng cho một chủ thể.

Những con phố nhỏ hẹp tại Hong Kong vô tình thu hẹp dòng ánh sáng thiên nhiên thành một hình phễu. Hà Phiên không bỏ lỡ dịp chụp lại đặc điểm này của tỉnh thành mình.

Ánh sáng như tràn qua từng khe trong ảnh của Hà Phiên. Hãy bỏ công tìm những chỗ nơi ánh sáng tụ hội rồi tỏa ra ở một khu vực nhất thiết. Nhiều vị trí có ánh sáng như thế này lại rất phụ thuộc vào giác độ lẫn cường độ ánh sáng dữ.

Tương phản giữa ánh sáng với bóng đen càng lớn, phễu sáng lại càng hữu hiệu. hầu hết các phễu sáng đều chạy dọc, cho nên hãy để ý đến giếng trời, những lối đi hẹp, và lỗ hổng trên mái nơi ánh sáng có thể len lách vào.

Theo soi

 

 

Bài học về chụp ảnh của Raghubir Singh – ta cần là 1 phần của hình

Không có nhận xét nào :

Raghubir Singh sinh năm 1942 tại Jaipur trong gia đình có truyền thống chụp hình nền điện thoại đẹp thuộc dòng dõi quý tộc Rajput. Thời còn đi học, ông phát hiện ra quyển ảnh gái đẹp Việt Nam và Beautiful Jaipur – một quyển sách ảnh của Cartier Bressonxuất bản năm 1948. Ít ai biết đến cuốn sách ảnh những câu nói hay này của Bresson, nhưng chính nó đã khơi dậy niềm ham mê nhiếp ảnh trong Raghubir.

Ban đầu Raghubir chuyển đến sống ở Calcutta để kinh doanh trà, nối gót ông anh cả. Nhưng bản tính hơi khác so với đại gia đình quý tộc nên Raghubir kinh doanh không thành.  Khi thất bại rồi, ông quyết định theo nghề nhiếp ảnh mình yêu thích. Sau một thập kỷ chu du dọc sông Hằng, Raghubir xuất bản tập sách ảnh đầu tiên có tên Ganges vào năm 1974. mặc dầu những tác phẩm Ban đầu của Raghubir lấy cảm hứng từ ảnh chụp Ấn Độ đen trắng của Henri Cartier-Bresson, nhưng Raghubir lại chọn chụp ảnh màu – vốn hạp hơn để ghi lại màu sắc tinh ranh tại Ấn.

 

 


Một tác phẩm của Raghubir trong bộ “Ganges” (sông Hằng)

 

 


Raghubir Singh tin rằng để khắc họa nên câu chuyện đầy huyền hoặc về cuộc sống con người hay thế giới xung quanh, điều cần có chẳng phải là kĩ thuật lẫn sự thử nghiệm, mà là ảnh “thực”, chụp ngay tầm mắt, càng giống với những gì ông thấy càng tốt. Raghubir thích ống kính cỡ 35 mm 50mm và 85mm hơn là loại 150mm. Ông cũng thích ảnh màu. đẵn vì ông yêu giang sơn mình và Ấn Độ luôn ngập tràn sắc màu.

Tôi gặp Raghubir Singh lần đầu vào năm 1987 tại Calcutta. Thời đó tôi là một tay nhiếp ảnh non nớt nhưng ấp ôm lắm ý tưởng táo bạo – tôi muốn xuất bản một cuốn sách ảnh về Sikkim (tỉnh nhỏ phía Tây Bắc Ấn Độ)! Tôi đã chụp ảnh ở Sikkim trong khoảng một năm. Vốn là fan ngưỡng mộ Raghubir Singh từ lâu, tôi đặc biệt thích sách ảnh của ông về sông Hằng, và sau đó là bộ ảnh về Calcutta.

Sau nhiều khó khăn tôi đã sắp đặt được một buổi hẹn gặp Raghubir tại tư gia ở Calcutta của nhà sử học RP Gupta – người đã viết lời khai mạc cho quyển sách ảnh trước tiên của Raghubir về tỉnh thành này. Tôi quyết định mang theo máy chiếu slide cùng 30 đến 40 bức ảnh đẹp nhất mà tôi chụp.

Purnima Dutta – em dâu của RP – đã giới thiệu tôi cho Raghubir. Lúc bắt tay, ông nhìn tôi qua cặp kính viền đen dày với vẻ mặt khá nghiêm nghị. Tôi hoay hoay lắp đặt máy chiếu. Thời gian ngắm slide ảnh kéo dài khoảng 10 phút. khúc, tôi nhìn Raghubir và cười ngố. Ông ấy đáp lại bằng ánh nhìn sắt lạnh rồi nói: “Ảnh của cậu còn thô quá”. một đôi phút sau ông tiếp lời: “Hãy đến gặp tôi tại khách sạn vào tuần sau”.

Tôi đến khách sạn Kenilworth trước giờ hẹn. Một vài giây sau khi đồng hồ điểm 7 giờ, tôi gọi lên phòng ông ấy và một giọng nói cục bảo tôi đi lên.

Raghubir rải ảnh của tôi đầy trên giường và ngồi nhìn. Ông gật đầu với tôi, chẳng nói chẳng rằng, liên tục xem ảnh. Tôi nhận ra ông đang loại bỏ tuốt luốt những bức chụp với tốc độ rất nhanh. Trong gần trăm tấm ông chỉ chọn khoảng hai hay ba tấm. Raghubir vẫy tay bảo tôi ngồi xuống ghế.

Ông đột ngột bắt đầu cuộc nói chuyện: “Hình dáng, họa tiết và chất liệu”, ông nói. “Đừng bao giờ quên những thứ này, không thì cậu sẽ chẳng bao giờ trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi cả”. Ông nhìn xuống chồng ảnh bị loại. “ Nếu cậu nhìn vào những ảnh này câu sẽ thấy rằng chúng thiếu ít ra một trong số những tiêu chí trên”.

Tôi hỏi ông dùng máy ảnh gì. Ông chỉ một chiếc máy Nikon nhỏ, loại FA và một ống kính 35mm có tiêu cự nhất quyết. “Tôi đã tối giản lại bộ đồ nghề xuống còn một máy và một ống kính. Nếu ống kính ấy không thể chụp cảnh nào đó ra hồn thì tôi không chụp. Hầu hết những lúc đi trên các con phố Calcutta, tôi chụp ảnh mà chẳng ai nhận ra tôi đang chụp cả. Ta cần phải trở nên một phần của bức ảnh hơn là chụp với tư cách của một người dưng cuộc nhìn vào”.

Câu nói của Robert Capa – nhiếp ảnh gia chiến tranh vĩ đại – vang lên trong tâm trí tôi: “Nếu ảnh của bạn chưa tốt, thì có nghĩa bạn đứng chưa đủ gần”.

Tôi không bao giờ gặp lại Raghubir lần nữa. Quyển sách ảnh thứ hai về Calcutta của ông được đón nhận nhiệt tình, theo sau là những tác phẩm về Bombay, tuyến đường Grand Trunk và bất ngờ nhất là bức ảnh chụp chiếc xe Ambassador – một tác phẩm đã đi vào lịch sử. Vào tháng 4. 1999, tôi đã rất sốc khi hay tin Raghubir vừa mất đột ngột sau cơn đau tim nghiêm trọng tại New York. Khi mất, ông chỉ mới 56 tuổi.

Nguồn Soi

 

 

 

 

Những lưu ý quan trọng trong khi chụp ảnh nghệ thuật (phần 2)

Không có nhận xét nào :

Kể cả bạn đã đang là một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp hình nền đẹp cho điện thoại năng một người mới bước vào lĩnh vực chụp ảnh gái đẹp vn nghệ thuật, bạn vẫn nên lắng nghe những hình ảnh những câu nói hay sau để giúp bạn có những bức ảnh tuyệt hơn. 

1. dùng lệ luật 1/3

 

 



Chắc hẳn hầu hết những người đến với nhiếp ảnh đều đã từng nghe đến lệ luật một phần ba. Có thể coi đây là quy tắc nằm lòng về bố cục chúng ta cần nắm vững, dù rằng trong nhiếp ảnh không có lề luật nè bất biến nhưng nếu hiểu và áp dụng thì luật lệ 1/3 vẫn mang đến những hiệu quả thích.

Để sử dụng quy tắc một phần ba, bạn hãy chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, được tạo bởi 2 đường kẻ theo chiều ngang và 2 đường kẻ theo chiều dọc. Bố cục hình ảnh sẽ hài hòa nhất nếu chủ thể chính và những điểm cần nhấn nằm trên 4 giao điểm và theo các đường kẻ này.

Trong nhiếp ảnh, việc áp dụng lề luật kinh điển như 1/3 sẽ tạo ra một bức ảnh có nhiều hiệu quả hơn về mặt thẩm mỹ sáng tác. Hướng được ánh nhìn của người xem đến các phần nổi bật trong bức hình.

2. Tránh để rung máy ảnh
Máy ảnh bị rung hay mờ là điều mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng cần phải tránh. Để hạn chế tình trạng này, đầu tiên bạn cần tìm hiểu làm thế nào để giữ máy ảnh đúng cách: cần sử dụng cả hai tay, một tay giữ chặt thân máy còn một tay nắm quanh ống kính đồng thời giữ máy gần với thân để tương trợ.

ngoại giả bạn cần đảm bảo dùng tốc độ màn trập phù hợp với độ dài tiêu cự ống kính. thí dụ, nếu đang sử dụng một ống kính 100mm, tốc độ màn trập không được thấp hơn 1/100s. sử dụng một chân máy hoặc monopod bất cứ khi nào có thể hoặc có thể tận dụng bức tường hoặc cây để giúp nhất định camera.

3. lề luật Sunny 16
Sunny 16 là một luật lệ bổ ích khi không có đồng hồ đo sáng hoặc không có màn hình LCD để xem trước các hình ảnh. luật lệ này giúp dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng sao cho hạp với với điều kiện ánh sáng ngoài trời, tần tiện thời kì điều chỉnh.

tỉ dụ trong điều kiện trời nắng to, chọn khẩu độ f / 16 và tốc độ màn trập 1/100 giây và đặt ISO là 100 (nghịch đảo tốc độ màn trập) hoặc gần giá trị này nhất.

4. dùng một bộ lọc phân cực
Nếu bạn chỉ có thể mua một bộ lọc cho ống kính, hãy chọn một bộ lọc phân cực. Bộ lọc này sẽ giúp giảm sự phản xạ từ nước cũng như kim loại và thủy tinh, nó cải thiện màu sắc của bầu trời và cây cối song song còn giúp bảo vệ ống kính.

Ngoài ra, nó sẽ còn bảo vệ ống kính của bạn. Không có lý do vì sao bạn chẳng thể để nó lên trên cho hết thảy các lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng loại phân cực tròn là vày cho phép máy ảnh sử dụng đo sáng TTL (xuyên qua ống kính)

5. Tạo khung cảnh có chiều sâu
Khi chụp ảnh cảnh quan, vấn đề tạo cho người xem cảm giác về chiều sâu thực sự rất quan yếu, điều đó sẽ giúp bức ảnh chân thật và sống động hơn.

Để có hiệu quả cao, bạn nên sử dụng một ống kính góc rộng giúp mang lại một cái nhìn toàn cảnh, thiết lập khẩu độ f/16 hoặc nhỏ hơn để cả tiền cảnh và hậu cảnh được sắc nét. Đặt một đối tượng hoặc đứa ở phía sau mang đến một cảm giác về quy mô và nhấn mạnh đến khoảng cách “xa xôi”. Nếu có thể hãy dùng chân máy bởi dùng khẩu độ nhỏ thường đề nghị tốc độ màn trập lâu hơn.

6. sử dụng nền đơn giản
Các phương pháp tiếp cận đơn giản thường là tốt nhất trong nhiếp ảnh kỹ thuật số, và bạn phải quyết định những gì cần phải được nhấn mạnh, không nên để xuất hiện quá nhiều thứ có thể khiến quang cảnh bị nhiễu loạn.

Nếu có thể, nên chọn màu sắc trung tính và các mẫu đơn giản cho hậu cảnh để giúp làm trội đối tượng chính hơn.

 7. Không dùng flash trong nhà
Flash có thể tạo ra ánh sáng khá mạnh và cảm giác không thiên nhiên đặc biệt khi chụp chân dung trong nhà. Do đó, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng mà không cần đến đèn flash.

trước hết, đẩy ISO lên – thường ISO 800-1600 sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho tốc độ màn trập. dùng khẩu độ rộng nhất có thể khi đó cảm biến sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn và bức hình sẽ có được nền mờ đẹp. sử dụng một chân máy hoặc ống kính có chế độ ổn định hình ảnh (Image Stabilization) để tránh nhòe mờ.

8. Chọn ISO đúng
Các thiết lập ISO quyết định độ nhạy sáng của máy ảnh và chừng độ nhiễu hạt trên hình ảnh. chọn lựa ISO như thế nào phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, khi trời tối chúng ta cần phải đẩy ISO lên đến một con số cao hơn, từ 400 – 3200 điều đó sẽ giúp máy ảnh mẫn cảm hơn với ánh sáng và ta có thể tránh bị mờ.

Vào những ngày nắng, có thể tuyển lựa ISO 100 hoặc các thiết lập tự động để có nhiều ánh sáng hơn.

9. Tạo hiệu ứng chuyển động bằng cách lia máy
Nếu bạn muốn chụp một chủ thể chuyển động, có thể dùng kỹ thuật panning. Để làm điều này, chọn tốc độ màn trập thấp hơn khoảng hai stops mức cần thiết. tỉ dụ thay vì để 1/250, bạn nên để ở 1/60.

Giữ máy ảnh của bạn hướng về đối tượng, đặt ngón tay ấn xuống một nửa trên nút chụp để khóa nét và khi đã sẵn sàng hãy bấm chụp ảnh, đừng quên lia máy theo chuyển động của đối tượng. Nếu có thể hãy dùng một chân máy hoặc monopod để tránh rung máy ảnh và có được “dòng chuyển động” rõ ràng hơn.

10. thí điểm với tốc độ màn trập
Đừng ngại thí nghiệm với tốc độ màn trập để tạo ra một số hiệu ứng thú vị. Khi chụp trong đêm tối (thí dụ đường phố buổi tối), hãy dùng chân máy và chụp hình với thiết lập tốc độ màn trập 4 giây. Khi đó bạn sẽ thấy chuyển động của các đối tượng trải theo những vệt sáng. Nếu bạn chọn một tốc độ màn trập nhanh hơn như  1/250 giây, những vệt sáng sẽ biến mất thay vào đó là hiệu ứng đóng băng các chuyển động. Kỹ thuật này hoạt động tốt nếu bạn đang sử dụng một chân máy và nếu bạn đang chụp ảnh một vật đang chuyển động.

Nguồn tin: thegioinhiepanh

 

 

Các hướng đi để trở thành thợ chụp ảnh du lịch chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề nghiệp tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi quành khắp nơi và chụp hình. đích thực, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa ham thích vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc thông thường – và thỉnh thoảng khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người nhẵn, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài tỉ dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền toái khi bị cảnh sát rà soát, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, chắc chắn của công việc.

giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

chọn lựa thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để chọn lựa. tiêu biểu như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty lăng xê,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào trình bày được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ thay giới thiệu và phát triển du lịch của giang sơn mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở giang sơn họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một tuyển lựa khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có thời cơ tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: nhịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn cộng tác với những tờ báo lớn, nổi danh, những nơi hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng bạn đọc lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì cố gắng tham gia một tổ chức truyền thống nức danh hay một tạp chí, một tờ báo lớn, hãy trở thành “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện thông báo đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể vấn các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, tầm nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề nghiệp của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một quan điểm cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn đảm nhận chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực giác để ủng hộ sự nghiệp của họ và thu hút thêm nhiều sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất ham thích với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề sốt dẻo hàng ngày cần sự quan tâm của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những chứng cớ sống động để biểu thị một ý kiến rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn giấu khỏi cộng động (như ngược đãi động vật, vấn nạn trộm cắp tài nguyên tự nhiên, lạm dụng con nít, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tình nguyện viên cho NGO để hỗ trợ họ về những thứ bạn tin cẩn. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời gian để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở nên nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi xa xăm nào đó. Nếu đây là lần đầu tiên bạn làm từ thiện, hãy lựa chọn địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi chăm chút động vật là những thí dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và đồng thời hoàn thành nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương mại

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh nức tiếng thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn sử dụng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay lăng xê sản phầm,…) là vô cùng thông thường. Nhưng chúng ta đang tập kết vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty lăng xê làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành có khả năng là chủ của bạn. Một số thí dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng máy bay, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có dịp đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch nổi danh là công việc trong mơ của hồ hết mọi người, nên tiền lương cũng thành ra mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé phi cơ, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tụ tập đoàn luyện, để có thể trở nên chuyên nghiệp và nó sẽ trở nên nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời kì của bạn để quảng cáo những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs