Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Xuân Hùng uy tín

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Các hướng đi để trở thành thợ chụp ảnh du lịch chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề nghiệp tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi quành khắp nơi và chụp hình. đích thực, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa ham thích vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc thông thường – và thỉnh thoảng khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người nhẵn, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài tỉ dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền toái khi bị cảnh sát rà soát, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, chắc chắn của công việc.

giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

chọn lựa thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để chọn lựa. tiêu biểu như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty lăng xê,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào trình bày được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ thay giới thiệu và phát triển du lịch của giang sơn mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở giang sơn họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một tuyển lựa khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có thời cơ tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: nhịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn cộng tác với những tờ báo lớn, nổi danh, những nơi hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng bạn đọc lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì cố gắng tham gia một tổ chức truyền thống nức danh hay một tạp chí, một tờ báo lớn, hãy trở thành “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện thông báo đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể vấn các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, tầm nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề nghiệp của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một quan điểm cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn đảm nhận chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực giác để ủng hộ sự nghiệp của họ và thu hút thêm nhiều sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất ham thích với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề sốt dẻo hàng ngày cần sự quan tâm của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những chứng cớ sống động để biểu thị một ý kiến rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn giấu khỏi cộng động (như ngược đãi động vật, vấn nạn trộm cắp tài nguyên tự nhiên, lạm dụng con nít, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tình nguyện viên cho NGO để hỗ trợ họ về những thứ bạn tin cẩn. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời gian để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở nên nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi xa xăm nào đó. Nếu đây là lần đầu tiên bạn làm từ thiện, hãy lựa chọn địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi chăm chút động vật là những thí dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và đồng thời hoàn thành nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương mại

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh nức tiếng thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn sử dụng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay lăng xê sản phầm,…) là vô cùng thông thường. Nhưng chúng ta đang tập kết vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty lăng xê làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành có khả năng là chủ của bạn. Một số thí dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng máy bay, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có dịp đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch nổi danh là công việc trong mơ của hồ hết mọi người, nên tiền lương cũng thành ra mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé phi cơ, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tụ tập đoàn luyện, để có thể trở nên chuyên nghiệp và nó sẽ trở nên nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời kì của bạn để quảng cáo những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét